Thứ Sáu, 19 tháng 8, 2016

LỢI ÍCH CHỦ YẾU CỦA TỎI ĐEN INEX VỚI SỨC KHỎE

Tỏi đã được sử dụng như một loại dược thảo từ thời cổ đại đến nay, tác dụng của tỏi đối với sức khỏe đã được chứng minh từ rất xa xưa. Ghi chép lịch cho thấy, tỏi đã được sử dụng như một loại thuốc hỗ trợ điều trị nhiều loại bệnh tật, có tác dụng như thuốc lợi tiểu, trợ giúp tiêu hóa, kháng sinh, chống ký sinh trùng, chống cảm lạnh, nhiễm trùng, và nhiều loại bệnh khác.
Nếu tỏi đã không có tác dụng tốt như vậy, nó đã bị đào thải, loại bỏ ra ngoài lịch sử. Bởi vì lợi ích của tỏi là rất rõ ràng, nó đã được nghiên cứu rất kỹ càng trong khoảng hơn 20 năm qua. 

Công dụng của tỏi đối với sức khỏe
Kể từ thời cách mạng công nghiệp, việc tìm kiếm các hợp chất chữa bệnh từ thảo dược thiên nhiên đã được con người quan tâm tìm kiếm. Một ví dụ là morphine từ cây thuốc phiện, aspirin từ cây liễu, và ký ninh chiết xuất từ vỏ cây. Đây cũng là thời điểm mà các nghiên cứu đã tập trung rất nhiều vào tác dụng chữa bệnh của tỏi. Các nhà khoa học muốn tìm hiểu nguyên nhân vì sao mà tỏi có mùi khi đập nát hay cắt nhỏ, thành phần hoạt chất của tỏi là gì, và tại sao tỏi có tác dụng tốt đối với việc điều trị nhiều loại bệnh khác nhau.
Các nhà khoa học đã phát hiện ra rằng mỗi tép tỏi chứa đến hơn 400 hợp chất khác nhau. Một trong những hợp chất quan trọng của tỏi là allicin. Mỗi tế bào tỏi có chứa một loại enzyme gọi là allinase kết hợp với allinin có trong tỏi để tạo thành các hoạt chất allicin, chất này có công dụng tăng cường sức đề kháng và làm cho tỏi có tỏi mùi vị đặc biệt.
Một số công dụng của tỏi:
Y học hiện đại xác định tỏi có tác dụng tốt cho hệ tim mạch, giúp làm giảm nồng độ homocysteine ​​trong máu. Homocysteine ​​là một axit amin gây hại cho thành động mạch và làm gia tăng cholesterol kết  bám trên thành động mạch.
Một số nghiên cứu đã chỉ ra, tỏi làm tăng lưu thông máu bằng cách gia tăng sản xuất khí hydro sunfua. Tỏi cũng có chứa nhiều hợp chất lưu huỳnh,  tác dụng tốt trong việc duy trì mức huyết áp khỏe mạnh. Việc dùng tỏi cũng được ví như dùng aspirin liều thấp.
Tỏi kích thích hoạt động của tế bào bạch cầu,  từ đó tăng cường hệ miễn dịch, công dụng chống nhiễm trùng bao gồm cảm lạnh và nhiễm nấm candida. Trong thực tế, một số nghiên cứu chỉ ra rằng tỏi có thể chống một số loại nhiễm trùng khi mà những loại này đã trở nên kháng (lờn) thuốc (kháng sinh). Tỏi có tính kháng khuẩn mạnh. Trong những năm 1945, tỏi đã được sử dụng để điều trị bệnh tả và kiết lỵ. Trong Chiến tranh thế giới thứ nhất, tỏi được sử dụng để điều trị vết thương do thiếu các loại thuốc kháng sinh.
Tỏi đã được chứng minh là có tác dụng tốt trong việc kiểm soát nồng độ đường trong máu, là do tỏi kích thích việc sản sinh insulin của cơ thể.
Tỏi cũng được đề cập rằng nó có khả năng tăng cường mức độ testosterone ở cả nam giới và phụ nữ, từ đó nó có tác dung tốt cho viêc thúc đẩy ham muốn tình dục.
Trên đây chỉ là một vài trong nhiều tác dụng khác của tỏi. Bởi vì tỏi có tính chất làm loãng máu, và thuốc chống đông máu. Vì vậy bạn nên tham khảo ý kiến ​​bác sĩ trước khi dùng bổ sung tỏi. Ăn tỏi sống có thể gây kích thích hệ tiêu hóa. 
Tỏi đen INEX là gì?
Những lợi ích của tỏi ĐEN INEX đối với sức khỏe được đề cập ở trên là của tỏi trắng. Tuy nhiên, gần đây đã có một sự gia tăng mạnh trong việc sử dụng tỏi đen. Tỏi thường sau khi trải qua một quá trình lên men kéo dài hơn một tháng, dưới sự kiểm soát chặt chẽ về độ ẩm và nhiệt độ, đã trở thành tỏi đen. Tỏi đen INEX lúc này đã không còn mùi vị hăng, khó chịu, mà nó có vị như trái vả.
So với tỏi trắng thường, tỏi đen có hàm lượng allicin cao hơn rất nhiều. Ngoài ra, Tỏi đen INEX rất giàu axit amin, và nó chứa lượng chất chống oxy hóa nhiều gấp đôi so với tỏi thường.
Không chỉ vậy, Tỏi đen INEX cũng chứa một hoạt chất rất quý, là S - Allycysteine ​​( SAC ) ở nồng độ rất cao, chất này có thể hòa tan, do vậy nó có thể được cơ thể hấp thụ dễ dàng. S - Allylcysteine ​​còn có tác dụng hỗ trợ cơ thể hấp thu allicin. Do tác dụng hỗ trợ hiệu quả hệ tiêu hóa, tỏi đen giúp giảm thiểu nguy cơ đau dạ dày. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét